Tại sao Apple không lo lắng khi doanh số điện thoại iphone thấp hơn kỳ vọng

IPhone X không phải là con gà đẻ trứng vàng như kỳ vọng để cải thiện doanh số bán ra cho iPhone của Apple, nhưng nó không phải là một thất bại như một số người đã nói.

Trong báo cáo thu nhập quý II của Apple, gã khổng lồ công nghệ nhìn thấy doanh thu tiếp tục tăng trưởng, nhưng sản phẩm chính của họ, iPhone, đã giảm trong kỳ vọng doanh số bán hàng.

Các nhà phân tích đã dự đoán 53 triệu doanh số bán hàng cho iphone, nhưng quý này chỉ là 52,2 triệu. Đó là mức giảm 32 phần trăm so với quý trước, trong đó có 77,3 triệu doanh số bán ra iPhone, mặc dù luôn có sự sụt giảm trong các kỳ nghỉ.

Đó không phải là tin xấu. Doanh thu từ iPhone tăng khoảng 5 tỷ USD mỗi năm, từ 33 tỷ USD lên 38 tỷ USD, trong khi số lượng iPhone bán chỉ tăng từ 51 triệu lên 52 triệu chiếc – nghĩa là Apple đang tạo ra nhiều tiền hơn cho iPhone trong năm nay.

Bài viết nhiều người quan tâm Doanh số điện thoai Iphone tăng trên thị trường smartphone

Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook dường như đã xác nhận điều này trong thông cáo báo chí, ghi nhận iPhone X cho doanh số bán hàng điện thoại hàng đầu: “Khách hàng đã chọn iPhone X nhiều hơn bất kỳ iPhone nào khác trong mỗi tuần của quý 3, cũng giống như sau khi ra mắt trong quý II . ”

Cook nhắc lại thời điểm này trong một báo cáo thu nhập buổi chiều nay và lưu ý rằng đây là chu kỳ sản phẩm đầu tiên mà một mẫu “đầu dòng” iPhone phổ biến nhất. Ông ta gọi thiết bị $ 999 là một sản phẩm được yêu thích. Ông đã so sánh điện thoại như một sản phẩm chiến thắng bất chấp số lượng suy giảm. “Có thể bạn muốn họ giành thêm một vài điểm nữa, nhưng đó là một người chiến thắng trận Super Bowl,”.

“Tôi không thể phát triển sản phẩm,” ông nói về chiếc điện thoại mới nhất.

Cook cũng nhấn mạnh thị trường Trung Quốc là một con số bí ẩn cho iPhone X plus trong tương lai. Các thiết bị đắt tiền là điện thoại thông minh phổ biến nhất ở Trung Quốc trong quý vừa qua.

Các sản phẩm khác của Apple như iPad và Mac mang lại một phần đáng kể doanh thu hàng quý, nhưng so với các kỳ nghỉ trước đó, doanh số các sản phẩm đó đã giảm. Tai nghe không dây của Apple, loa mới, HomePod và Apple Watch cùng với các sản phẩm khác đã tăng trưởng với doanh thu cao, tăng hơn 30% so với thời điểm này năm ngoái – mặc dù HomePod không có hàng.

Không có vấn đề gì làm cho Apple lo ngại, không điều gì có thể làm giảm doanh thu của họ, thật kỳ diệu.

Bài viết liên quan