Mối quan tâm về bảo mật dữ liệu của Google là một lợi ích đáng ngạc nhiên

Cổ phiếu của Trade Desk tăng mạnh vào thứ Năm sau khi công ty báo cáo kết quả tài chính tốt hơn dự kiến. Công ty cho biết các mối quan tâm về quyền riêng tư của Google đã mở ra cánh cửa cho các nhà quảng cáo lựa chọn các tùy chọn khác. Google giao dịch trong “dữ liệu người tiêu dùng có thể nhận dạng”, Giám đốc điều hành của Trade Desk Jeff Green nói.

Vào tháng Tư, bị áp lực bởi các quy tắc bảo mật mới ở châu Âu, Google đã nói với các nhà quảng cáo rằng họ sẽ không còn quyền truy cập vào một số dữ liệu đo lường quan trọng khi tạo chiến dịch trực tuyến. Công ty quảng cáo kỹ thuật số thương mại đang gặt hái những phần thưởng.

Tin mới nhất Cách chia sẻ lưu trữ Apple iCloud với gia đình

Cổ phiếu của Trade Desk tăng vọt 32% vào thứ Sáu, một ngày sau khi công ty báo cáo thu nhập đã bị các nhà phân tích ước tính và tăng dự báo của nó. Trong cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích, Giám đốc điều hành Jeff Green cho biết một trong những động lực chính trong quý là động thái của Google về quyền riêng tư, điều này đã đẩy các nhà quảng cáo đến Trade Desk.

Đây là những gì đã xảy ra. Cùng với Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) mà Liên minh châu Âu đã triển khai vào tháng 5, Google đã nói với khách hàng rằng họ không còn có quyền truy cập vào ID DoubleClick để phân tích dữ liệu đo lường quảng cáo trên web nữa.

Dữ liệu có giá trị cao vì nó cho phép các nhà tiếp thị xem quảng cáo đang hoạt động như thế nào trên các trang web của Google, bao gồm YouTube, so với phần còn lại của web. Ví dụ: nhà quảng cáo có thể thấy rằng, dựa trên ID người dùng, một người cụ thể đã có trên YouTube và một số trang web khác nhau và có thể cho biết quảng cáo đang hoạt động ở đâu và họ đang đi đâu.

Ngoài các biện pháp phòng ngừa liên quan đến GDPR, Google đang phải đối mặt với sự giám sát lớn hơn ở Mỹ vì các nền tảng lớn như Facebook và YouTube đã bị các diễn viên nước ngoài thao túng ảnh hưởng đến người tiêu dùng, đặc biệt là khi có cuộc bầu cử chính trị. Green trích dẫn vụ bê bối Cambridge Analytica hai lần trong cuộc gọi hội nghị hôm thứ Năm, đã làm rõ cách một bên thứ ba sử dụng dữ liệu người dùng Facebook không đúng cách để nhắm mục tiêu quảng cáo.

“Theo quan điểm của tôi, quyết định của Google để loại bỏ ID cung cấp này là do nhu cầu ngày càng tăng của họ để giảm nguy cơ chống lại dữ liệu độc hại, giống như những gì chúng tôi thấy Cambridge Analytica làm với dữ liệu xã hội”, Green nói. “Nguy cơ là tương tự đối với cả Google và Facebook. Rủi ro tồn tại vì Google, ở cấp độ cơ bản của doanh nghiệp, giao dịch trong dữ liệu người dùng có thể nhận dạng trực tiếp. Google biết rất nhiều về hàng tỷ người tiêu dùng vì sản phẩm cốt lõi của họ, công cụ tìm kiếm của họ. ”

Green nói rằng các nhà tiếp thị đang chuyển sang Trade Desk, vì nó cung cấp cho họ một công cụ trung lập để xem chiến dịch đang hoạt động như thế nào. Các nhà quảng cáo có thể “so sánh mọi điểm đến trên kế hoạch truyền thông của họ với mọi địa điểm khác một cách khách quan”, ông nói.

Doanh thu tại Trade Desk tăng 54% trong quý II lên 112,3 triệu USD, đứng đầu ước tính 104 triệu USD của các nhà phân tích, theo Thomson Reuters. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu 60 cent đã đánh bại ước tính của nhà phân tích trung bình 44 cent. Trade Desk đã đẩy mạnh dự báo doanh số bán hàng trong năm lên 456 triệu USD từ 433 triệu USD.

Đây là lần thứ hai liên tiếp giá cổ phiếu của công ty đã tăng sau thu nhập. Cổ phiếu đã tăng 43 phần trăm vào ngày 11 tháng 5, sau kết quả tốt hơn dự kiến. Cổ phiếu này đã tăng gần gấp ba lần trong sáu tháng qua lên 125,66 đô la, đưa cho Trade Desk một giá trị thị trường là 5,4 tỷ đô la.

Green nói rằng Trade Desk có lợi thế trong môi trường bảo vệ dữ liệu rất nhạy cảm là công ty không có sản phẩm tiêu dùng như công cụ tìm kiếm hoặc mạng xã hội yêu cầu thu thập thông tin cá nhân. Các nhà quảng cáo không phải lo lắng về dữ liệu họ đang sử dụng, bởi vì Trade Desk không có dịp lưu trữ số an sinh xã hội và dữ liệu y tế.

“Và nếu bạn nghĩ về mức độ nhạy cảm của một số thông tin mà bạn chia sẻ với Google, và ý tôi là trong công cụ tìm kiếm, giống như bất cứ lúc nào bạn gặp vấn đề y tế bạn làm những gì tôi làm, bạn hãy hỏi Google”, Green nói . “Nó chỉ là bất cứ thứ gì nhạy cảm như các chi tiết về vụ ly hôn của bạn, bạn lo lắng về những đứa trẻ của bạn giống như bất cứ thứ gì bạn sắp nhập vào Google.”

Đánh giá
Ngày
Bài viết
Mối quan tâm về bảo mật dữ liệu của Google là một lợi ích đáng ngạc nhiên
Thang điểm
51star1star1star1star1star
No Tags

Bài viết liên quan