Khi nói đến doanh số điện thoại iPhone X của Apple, Phố Wall đã sai

Kết quả và dự đoán hàng quý của Apple không phải là những phân tích bi kịch.

Hóa ra iPhone X không quá đắt tiền.

Đó là một sự thay đổi lớn từ báo cáo doanh số của Apple hôm thứ ba . Nhiều người lo ngại báo cáo doanh số  iPhone ảm đạm và đưa ra một dự báo doanh số bán hàng thấp kém cho quý hiện tại, kết thúc lại đáng ngạc nhiên cho tất cả mọi người – ngay cả các giám đốc điều hành của Apple.

iPhone  tăng 2,9% so với năm ngoái lên 52,2 triệu điện thoại. Điều đó khiến Apple dự kiến ​​doanh thu cho quý thứ ba tài chính của mình, kết thúc vào tháng 6, phần lớn phù hợp với kỳ vọng của Phố Wall.

Và rằng iPhone X – giá từ $ 999, cao hơn $ 300 so với iPhone 8 và $ 200 so với iPhone 8 Plus – là thiết bị bán chạy nhất của Apple mỗi tuần trong quý, theo Giám đốc điều hành Tim Cook. IPhone X là chiếc điện thoại đắt nhất mà Apple từng sản xuất.

“Chúng tôi có một chút ngạc nhiên qua tất cả các khoảng thời gian mà iPhone X đã trải qua, là điện thoại được nhắc đến nhiều nhất kể từ khi ra mắt trong tháng mười một, Cook cho biết trong một hội nghị với các nhà phân tích.

Ông không phải là người duy nhất ngạc nhiên. Trong những tuần công bố kết quả của Apple, các nhà phân tích đã cắt giảm ước tính thu nhập và cảnh báo thời gian bùng nổ của iPhone có thể đã kết thúc. Họ dựa trên nỗi lo về kết quả từ các nhà cung cấp linh kiện của Apple, bao gồm cả Samsung , hầu như được cảnh báo về sự yếu kém trong thị trường di động.

Họ đã sai.

“Cook mang đã trở lại một lần nữa mặc dù lo ngại tràn lan trên các bảng phân tích,” nhà phân tích nổi tiếng của GBH Insights Daniel Ives, người tuần trước đã cảnh báo phố Wall đang ở “chế độ hoảng loạn” trước kết quả của Apple. Hôm thứ ba, ông nói rằng dự báo của Apple cho quý sáu “là tốt hơn nhiều so với trước” và sẽ là một “cứu trợ lớn” cho các nhà đầu tư.

Đối với quý hiện tại, Apple cho biết họ hy vọng doanh số bán hàng là 51,5 tỷ USD đến 53,5 tỷ USD, với mức trung bình cao hơn 52 tỷ USD dự kiến ​​của các nhà phân tích, theo một cuộc thăm dò của Yahoo Finance .

Steven Sinofsky, cựu giám đốc điều hành của Microsoft, hiện là đối tác của công ty VC Andreessen Horowitz, đã đăng trên tweet : “Cộng đồng phân tích một lần nữa chứng tỏ sự hiểu biết về cách chuỗi cung ứng hoạt động, đặc biệt là với các công ty đại chúng (Trung Quốc)”.

Bài viết nhiều người quan tâm Tại sao Apple không lo lắng khi doanh số điện thoại iphone thấp hơn kỳ vọng

Cook đã giành được chiến thắng vang dội trong suốt cuộc chiến với các nhà phân tích, nhiều lần nói về niềm tin của mình trong tương lai của Apple và thương hiệu iPhone, chiếm gần hai phần ba doanh thu của Apple. Tại một thời điểm, ông đã cung cấp một danh sách các thành tựu để làm cho ông “rất lạc quan về tương lai của Apple” – bao gồm tăng trưởng mạnh mẽ trong kinh doanh dịch vụ, một cơ sở “khổng lồ” được cài đặt của các thiết bị hoạt động và “đường lối tốt nhất của sản phẩm và dịch vụ Apple]đã từng có.

“Kể từ khi chúng tôi  ra mắt của iPhone 6 và 6 Plus vào năm 2014, đây là chu kỳ đầu tiên mà chúng tôi đã từng có biến một mẫu điện thoại mới mẻ trở nên phổ biến,” Cook ghi nhận, trái ngược với tình hình tại phố Wall lo lắng về iPhone X là quá đắt để bán với số lượng cao.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là doanh số bán iPhone của Apple sẽ bắt đầu tăng trở lại.

Nhà phân tích của Loup Ventures, Gene Munster, cho rằng các lô hàng iPhone vẫn giữ nguyên hoặc tăng tới 5% mỗi năm trong vòng 4 năm tới.

Dự báo của Apple cho quý hiện tại cho thấy rằng các doanh nghiệp iPhone đang trở nên ổn định hơn, mặc dù ở một tốc độ tăng trưởng thấp hơn, Munster nói. “Trong khi các nhà đầu tư sẽ luôn luôn có một số lo lắng về doanh số iPhone hàng quý, kết quả và hướng dẫn đề nghị chúng tôi nên bước vào chu kỳ lớn hơn trong kinh doanh của iPhone.”

Apple ngày càng dựa vào kinh doanh dịch vụ của mình, bao gồm App Store, Apple Music, iCloud và Apple Pay và các hoạt động khác để củng cố kết quả tổng thể. Và một ngày, các dịch vụ thậm chí có thể trở nên quan trọng hơn đối với Apple – và Phố Wall – so với iPhone.

Các nhà quan sát trong ngành đã “thấy Apple chuyển từ một công ty thiết bị sang một công ty dịch vụ”, Michael Obuchowski, giám đốc đầu tư của cổ đông Apple, Merlin Asset Management, nói. “Nhiều nhà phân tích sẽ tiếp tục bị ám ảnh với số lượng iPhone được bán trong một phần tư, nhưng ngày càng nhiều iPhone sẽ trở thành một phần của một số lượng lớn các thiết bị” được thiết kế đặc biệt để truy cập Dịch vụ của Apple “.

 

Bài viết liên quan