Giá trị cổ phiếu của Facebook tăng trở lại sau thời gian giảm liên tục

Facebook báo cáo thu nhập hàng quý và doanh thu cao hơn kỳ vọng vào thứ Tư. Số lượng người dùng hàng ngày trên nền tảng này cũng tăng trở lại, cho thấy sự tham gia ổn định mặc dù phản ứng dữ dội gần đây bao gồm việc rò rỉ thông tin cá nhân cho các công ty như Cambridge Analytica.

Facebook báo cáo thu nhập hàng quý và doanh thu cao hơn kỳ vọng vào thứ Tư, doanh thu từ tiền quảng cáo cao hơn từ người dùng bất chấp những vụ bê bối gần đây.

Số lượng người dùng hàng ngày trên nền tảng này cũng tăng trở lại, cho thấy sự tham gia ổn định mặc dù phản ứng dữ dội xung quanh việc rò rỉ thông tin cá nhân cho các công ty như Cambridge Analytica. Cổ phiếu tăng khoảng 6% sau khi kết quả được công bố.

Giá trị trên mỗi cổ phiếu: 1,69 đô la được điều chỉnh so với 1,35 đô la theo ước tính giá trị của Thomson Reuters

Doanh thu: 11,97 tỷ đô la so với 11,4 tỷ đô la dự kiến ​​bởi một ước tính giá trị của Thomson Reuters

Số người dùng hoạt động hàng ngày: 1,45 tỷ so với 1,45 tỷ dự kiến ​​theo ước tính của StreetAccount

Người dùng hoạt động hàng tháng: 2,2 tỷ so với 2,2 tỷ dự kiến ​​theo ước tính của tài khoản StreetAccount

Một năm trước, Facebook đã báo cáo EPS điều chỉnh là 1,04 đô la trên doanh thu 8,03 tỷ đô la.

Bài viết hay Cách sửa hoặc thay màn hình điện thoại iPhone

Kết quả hàng quý cũng nhấn mạnh các khoản đầu tư thuê bao đang diễn ra của Facebook và mở rộng trên điện thoại di động. Doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động hiện chiếm 91%, và số lượng nhân viên tăng 48% so với năm ngoái lên 27,742.

Nhưng CEO Mark Zuckerberg nói trong một cuộc họp hội nghị rằng công ty đang đầu tư “rất nhiều” vào an toàn và bảo mật, bao gồm công nhân có kỹ năng ngôn ngữ để phát hiện ngôn từ kích động thù địch, và các công cụ để xác minh ID của chính phủ trước cuộc bầu cử ở Mỹ và nước ngoài vào cuối năm.

“Ngoài những khoản đầu tư mà chúng tôi đang thực hiện để bảo đảm nền tảng của mình, chúng tôi sẽ đầu tư nhiều hơn nữa vào việc xây dựng những trải nghiệm mang mọi người đến với nhau trên Facebook ngay từ đầu,” Zuckerberg nói.

Các dấu hiệu ban đầu chỉ ra ít tác động tài chính của việc rò rỉ dữ liệu Cambridge Analytica

Nó vẫn còn sớm, nhưng báo cáo hôm thứ Tư cho thấy rằng các nhà quảng cáo không quá nản chí bởi báo chí tiêu cực mới nhất về Facebook: Doanh thu quảng cáo tăng 50 phần trăm so với năm trước. Các ARPU tăng $ 5,53 , tốt hơn so với $ 5,35 mong đợi của các nhà phân tích được khảo sát bởi StreetAccount.

Kết quả tài chính của Facebook cho quý kết thúc ngày 31 tháng 3 đã phản ánh phản ứng sớm hơn thông tin một vụ đánh bom tại New York Times được công bố ngày 17 tháng 3.

Báo cáo trên các phương tiện truyền thông tiếp theo cho thấy rằng các công ty bên thứ ba, bao gồm Cambridge Analytica, có thể đã lưu giữ và bán dữ liệu người dùng Facebook cá nhân, mặc dù Facebook nghĩ rằng dữ liệu đã bị xóa. Những tiết lộ, cùng với việc thay đổi các quy định về quyền riêng tư ở châu Âu, đã đưa ra nghi ngờ về mô hình kinh doanh quảng cáo nhắm mục tiêu của Facebook.

Zuckerberg cho biết Facebook vẫn tự hào về mô hình kinh doanh của mình. Và dựa trên các biện pháp chủ chốt tiếp theo là Phố Wall, quyền sử dụng, lợi nhuận và chi phí vốn của Facebook ít bị ảnh hưởng bởi sự phản đối kịch liệt, ít nhất là trong vài tuần đầu tiên.

Kết quả của Capex: 2,81 tỷ đô la so với 2,86 tỷ đô la dự kiến ​​theo ước tính của StreetAccount

Biên độ hoạt động: 46% so với 41% một năm trước

Người dùng: Tăng 13 phần trăm so với một năm trước

Facebook đã lên kế hoạch cho những thay đổi lớn nhất đối với hoạt động kinh doanh của mình vào quý đầu tiên, Zuckerberg nói, và có kế hoạch tiếp tục thực hiện “tầm nhìn rộng hơn” về trách nhiệm của mình và tập trung vào  mục tiêu “tiến lên phía trước”.

Vào tháng Giêng, công ty cho biết họ đã tuyển thêm nhân viên để tăng cường an ninh và cho biết bây giờ đã có 14.000 dành riêng cho hoạt động trang web, hoặc tăng khoảng hai lần một năm trước đây. Thay đổi để ủng hộ mức độ tương tác chất lượng trên nền tảng này đã giảm lượng thời gian người dùng bỏ ra trên mạng xã hội của mình xuống 50 triệu giờ mỗi ngày trong quý hoặc 5%.

Zuckerberg cho biết hôm thứ Tư rằng những thay đổi này là “hoạt động” và một số loại chia sẻ và tương tác đang tăng lên, ngay cả khi các lượt xem thụ động của video trên Facebook bị giảm. Ông cũng cho biết 200 triệu người là thành viên của các nhóm “có ý nghĩa”, một con số mà ông hy vọng sẽ tiếp tục tăng gấp đôi trong vài năm tới.

Công ty vẫn còn nhiều thách thức phía trước. Giám đốc tài chính David Wehner cho biết công ty dự kiến ​​chi phí vốn 15 tỷ đô la trong năm nay, vào cuối năm, và tăng trưởng doanh thu cũng được dự kiến ​​sẽ giảm tốc trong năm nay. Chi phí dự kiến ​​sẽ tăng 50 đến 60 phần trăm, do đầu tư an toàn, thu mua nội dung và nỗ lực đổi mới lâu dài.

Wehner nói thêm rằng số lượng người dùng hoạt động hàng ngày và hàng tháng ở châu Âu có thể không đổi hoặc giảm trong quý tới do các quy định về quyền riêng tư mới, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến doanh thu.

Facebook cũng đang nhắc đầu tư vào các sáng kiến ​​mới như thực tế ảo (Oculus) và phương tiện truyền thông (tab “Xem”). Đã hơn một năm kể từ khi hội nghị phát triển hàng năm của Facebook, khi Zuckerberg cho biết công ty đã sẵn sàng cho “hành động nhanh”, một nền tảng thực tế tăng cường mới cho đối thủ Snapchat, với sự trợ giúp từ các nền tảng khác của Facebook, Instagram và WhatsApp.

Zuckerberg cho biết công ty đang làm việc trên WhatsApp cho doanh nghiệp nhỏ và cải thiện quảng cáo trong các sản phẩm “những câu chuyện” tạm thời.

Facebook cho biết thêm vào hôm thứ Tư, họ sẽ mua lại thêm 9 tỷ đô-la nữa, sau khi thông báo ban đầu sẽ mua lại 6 tỷ đô la.

“Năm 2018 sẽ là một năm vô cùng quan trọng”, Zuckerberg nói trong cuộc gọi.

Đánh giá
Ngày
Bài viết
Giá trị cổ phiếu của Facebook tăng trở lại sau thời gian giảm liên tục
Thang điểm
51star1star1star1star1star

Bài viết liên quan