Facebook và Twitter tăng cường kiểm tra quảng cáo trước cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ

Trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ vào tháng 11 năm 2018, Facebook và Twitter đã công bố các chương trình mới để cung cấp sự rõ ràng về những gì quảng cáo đang chạy trên nền tảng của họ và ai đang sử dụng chúng.

Facebook thông báo họ đã mở rộng chương trình Quảng cáo của mình vào thứ Năm. Quản lý Quảng cáo ban đầu được khởi chạy ở Canada, cho phép người dùng thấy mọi quảng cáo trực tiếp mà Trang đang chạy bất kể đó có phải là chính trị hay không. Người dùng có thể thấy quảng cáo trên toàn thế giới và báo cáo nội dung không phù hợp. Không có kế hoạch hiển thị quảng cáo trong quá khứ, trừ khi chúng là chính trị.

Họ cũng thêm phần thông tin và quảng cáo trên mỗi Trang, để người dùng có thể thấy khi trang được tạo và thay đổi tên gần đây. Các cập nhật khác cho tính năng này sẽ được thêm vào trong vài tuần tới.

“Tôi không nghĩ rằng bất kỳ công ty nào đã đạt đến mức độ minh bạch mà chúng tôi đưa ra trong hệ thống quảng cáo và nguyên tắc quảng cáo của chúng tôi”, giám đốc điều hành Sheryl Sandberg cho biết tại một sự kiện báo chí.

Tin tức hay trong ngày Apple, Samsung giải quyết tranh chấp bằng sáng chế tại Mỹ

Sandberg đã giải quyết các vấn đề liên quan đến các cửa hàng và các nhà tiếp thị đã phân loại sai. Một số bài đăng được quảng cáo từ các tổ chức tin tức đã được phân loại là chính trị, theo báo cáo của ProPublica . Facebook sẽ chia sẻ nhiều ví dụ hơn về những gì chỉ định làm quảng cáo dựa trên vấn đề trong vài tuần tới để giúp làm sáng tỏ sự nhầm lẫn.

“Để minh bạch, mọi người muốn xem tất cả những điều đang xảy ra liên quan đến quảng cáo chính trị xung quanh trang web”, Sandberg nói. “Để được bao gồm hơn, chúng tôi quyết định bao gồm tất cả mọi thứ. Nhưng đó là một quyết định khó khăn.”

Tuy nhiên, hầu hết các mối quan ngại về hệ thống này đến từ các nhà quảng cáo sợ rằng họ sẽ mất lợi thế cạnh tranh nếu những người khác thấy quảng cáo của họ, Sandberg nói.

“Nó chủ yếu là mối quan tâm rằng đối thủ cạnh tranh của họ sẽ thấy quảng cáo của họ đang chạy”, Sandberg nói. “Đối với hầu hết, mọi người đã ủng hộ.”

Sandberg cũng thừa nhận các vấn đề về trì hoãn phê duyệt quảng cáo, nói rằng một số chính trị gia đã phàn nàn vì quảng cáo không thể theo kịp thời. Nhiều đánh giá và kiểm tra thủ công đã khiến hệ thống bị chậm lại, cô nói.

“Chúng tôi sẽ chuyển qua càng nhanh càng tốt, nhưng bất cứ điều gì chúng tôi đang kiểm tra sẽ chậm hơn,” Sandberg nói.

Trong một bối cảnh tương tự để cung cấp thêm quyền truy cập vào thông tin về quảng cáo, Twitter đã khởi chạy cơ sở dữ liệu quảng cáo của mình — đã đặt Trung tâm minh bạch quảng cáo – vào thứ Năm. Nó sẽ hiển thị tất cả các chiến dịch quảng cáo đã chạy trên một xử lý Twitter trong bảy ngày qua. Quảng cáo chính trị sẽ có thêm thông tin bao gồm thông tin thanh toán, chi tiêu quảng cáo, số lần quảng cáo được tải (được gọi là hiển thị) và đối tượng dự định.

Cả hai thông báo là một bước khác hướng tới việc thêm nhiều kiểm tra và số dư trong hệ sinh thái quảng cáo của họ sau một cuộc bầu cử gây tranh cãi cho thấy các bên nước ngoài đã mua quảng cáo nhằm cản trở cuộc bầu cử năm 2016. Facebook cho biết khoảng 10 triệu người đã thấy quảng cáo được mua bởi các nhóm người Nga đang cố gắng ảnh hưởng đến quan điểm của Mỹ .

Vào tháng 5, Facebook đã tiết lộ một cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm, nơi mọi người có thể tìm thấy mọi quảng cáo chính trị duy nhất chạy trên nền tảng của nó, bao gồm cả bầu cử và các vấn đề liên quan đến các bài đăng được quảng bá. Bản lưu trữ quảng cáo trong tối đa bảy năm, cũng sẽ hiển thị ngân sách, đối tượng dự định và số người đã xem quảng cáo. Facebook cũng sẽ phát hành một API để cho phép các nhóm nhất định có quyền truy cập vào một lượng lớn dữ liệu từ cơ sở dữ liệu quảng cáo chính trị vào cuối mùa hè này. Cả Facebook và Twitter cũng yêu cầu bất kỳ quảng cáo theo chủ đề chính trị nào được dán nhãn và người mua phải xác nhận rằng họ đến từ Hoa Kỳ.

Đánh giá
Ngày
Bài viết
Facebook và Twitter tăng cường kiểm tra quảng cáo trước cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ
Thang điểm
51star1star1star1star1star
No Tags

Bài viết liên quan