Facebook sẽ kiếm tiền từ thị trường quảng cáo người dùng và thương hiệu

20 tháng sau khi tung ra thị trường đối thủ cạnh tranh Craigslist và không ngừng quảng bá nó với vị trí trong thanh điều hướng chính, Facebooks ẽ bắt đầu kiếm tiền từ phần rao vặt của họ. Facebook ngày hôm nay bắt đầu thử nghiệm Quảng cáo trên Marketplace ở Hoa Kỳ cho phép người dùng facebook trả tiền để “Tăng” danh sách của họ cho nhiều người hơn thông qua Nguồn cấp tin tức. Mặc dù chúng dễ dàng cho người mới, yêu cầu người dùng chỉ mua bằng cách đặt ngân sách và thời gian chạy quảng cáo, không có tùy chọn nhắm mục tiêu bổ sung ngoài việc được hiển thị cho người dùng trên 18 tuổi ở các mã zip gần đó.

Trong khi đó, ngày hôm qua, Facebook thông báo rằng họ sẽ ra mắt quảng cáo sản phẩm từ các doanh nghiệp xuất hiện trong Thị trường. Sau khi âm thầm mở cửa tại Mỹ vào tháng 1 và thử nghiệm tại Canada vào tháng 5, quảng cáo trên Marketplace hiện đã chính thức và có thể được mua ở hai quốc gia đó cùng với New Zealand và Úc. Các doanh nghiệp có thể mở rộng Nguồn cấp dữ liệu Tin tức, video, Instagram, Messenger và các chiến dịch quảng cáo khác của mình sang Thị trường và nhiều loại chiến dịch khách quan hơn sẽ sớm mở dựa trên mục rao vặt.

Facebook cho phép các thương hiệu hiển thị quảng cáo trong Thị trường

Quảng cáo tăng cường có thể là trợ giúp lớn nếu bạn cần thanh toán nhanh chóng đồ nội thất của mình trước khi chuyển ra ngoài hoặc nếu bạn đang cố gắng bán một thứ gì đó lớn, chẳng hạn như xe , nhà ở , công việc và dịch vụ gia đình mới của Marketplace . Tuy nhiên, chúng dường như không hiệu quả, vì việc thiếu mục tiêu có nghĩa là danh sách của bạn cho đồ trang sức nam giới có thể hiển thị cho phụ nữ hoặc quảng cáo leo núi của bạn có thể hiển thị cho người cao tuổi.

Quảng cáo Boost mới của Facebook cho phép người dùng trả tiền để hiển thị danh sách Marketplace của họ cho nhiều người hơn

Nhưng Facebook cho biết rằng quảng cáo sẽ tự động tối ưu hóa cho nhấp chuột, vì vậy khi mọi người bắt đầu nhấp vào quảng cáo của bạn, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo cho những người có nhân khẩu học tương tự. Nó cũng sẽ ngay lập tức tạm dừng chiến dịch quảng cáo của bạn nếu bạn đánh dấu mục của mình là đã bán. Quảng cáo tăng cường được nhập cùng với giá thầu truyền thống trong hệ thống đấu giá của Facebook, sau đó hiển thị những gì nó dự đoán sẽ là quảng cáo hấp dẫn nhất.

“Nhiều người bán Marketplace đã nói với chúng tôi rằng họ muốn khả năng hiển thị danh sách cho nhiều người hơn trong khu vực địa phương của họ, đặc biệt nếu họ đang cố gắng bán nó một cách nhanh chóng” Quản lý sản phẩm Facebook Harshit Agarwal nói với TechCrunch. “Chúng tôi đang bắt đầu thử nghiệm một cách đơn giản để người bán tăng danh sách của họ và giúp họ tìm được người mua.” Để so sánh, Craiglist không chạy bất kỳ quảng cáo nào, nhưng tính phí người bán từ $ 5 đến $ 10 cho một số danh sách sản phẩm ô tô và căn hộ môi giới.

Bài viết hay Apple là một trong những công ty game lớn nhất thế giới mặc dù họ không sản xuất game

Một điều thú vị là Facebook cho biết sẽ không cho phép quảng cáo danh sách các sản phẩm chính trị như áo phông Bernie Sanders For President vì hệ thống ghi nhãn và xác minh quảng cáo chính trị của nó chỉ hoạt động với Trang chứ không phải cá nhân ngay bây giờ.

Quảng cáo Boost sẽ chỉ xuất hiện với một tỷ lệ phần trăm nhỏ người dùng ở Hoa Kỳ và Facebook cho biết còn quá sớm để biết liệu quảng cáo đó có phát triển hơn nữa hay không. Nhưng khi công ty có vẻ muốn nuốt chửng mọi phần thiết yếu khác của Internet, bất kỳ thứ gì làm cho Marketplace trở nên hữu ích hơn cho người bán và sinh lợi cho gã khổng lồ công nghệ này có vẻ như là một sự lựa chọn tốt cho một buổi ra mắt chính thức.

Cùng với nhau, hai định dạng có thể mở khóa các luồng doanh thu mới cho Facebook tại một thời điểm khi nó bắt đầu hết hàng tồn kho quảng cáo trong News Feed. Công ty hoặc là cần mở các bề mặt mới như Marketplace cho quảng cáo, hoặc khiến mọi người và doanh nghiệp phải trả nhiều tiền hơn để lấp đầy không gian kinh doanh của nó nếu nó muốn giữ cho Phố Wall sôi động.

No Tags

Bài viết liên quan