Doanh thu IPhone X tiếp tục tăng và dịch vụ Q3 tăng vọt

Công ty cũng dự kiến ​​doanh thu tốt hơn dự kiến ​​trong quý IV, cho thấy thời điểm tốt cho iPhone mới của mình. Công ty này cho biết hôm thứ ba, họ đã bán được 41,3 triệu chiếc iPhone trong quý thứ ba. Theo Toni Sacconaghi, một nhà phân tích của Sanford C. Bernstein, hiệu suất đó không tệ đối với một tiện ích đã có mặt trên thị trường trong khoảng sáu tháng, mặc dù nó đã bỏ lỡ ước tính 41,8 triệu đơn vị. Khi so sánh, công ty đã bán được 41,03 triệu iPhone trong cùng quý một năm trước đó.

“Chúng tôi vui mừng báo cáo quý giá tốt nhất của tháng Sáu của Apple hơn bao giờ hết, và quý thứ tư liên tiếp của chúng tôi tăng trưởng doanh thu hai con số”, Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook cho biết trong một thông cáo báo chí. Ông lưu ý rằng iPhone mạnh mẽ, dịch vụ và doanh số bán hàng đã tăng lên.

“Chúng tôi rất vui mừng về các sản phẩm và dịch vụ trong thị trường của chúng tôi”, Cook nói.

Tin liên quan Doanh nghiệp nhỏ hiểu biết công nghệ có thể thúc đẩy kinh doanh

Trong khi doanh số bán iPhone không phải là một sự bùng nổ, dự báo của Apple cho doanh thu quý IV đứng đầu kỳ vọng của các nhà phân tích, cũng như doanh thu quý 3 và thu nhập trên mỗi cổ phiếu. Một quý 4 mạnh mẽ hơn dự kiến ​​cho thấy Apple có tham vọng lớn cho iPhone tiếp theo của mình. Và trong một phần tư thường khá nhàm chán, Apple đã có rất nhiều điểm nổi bật để chia sẻ.

“Đây là quý thú vị nhất của Apple trong một thời gian khá lâu”, Michael Obuchowski, giám đốc đầu tư của nhà đầu tư Apple quản lý tài sản Merlin. “Sự thành công của việc chuyển đổi Apple từ một thiết bị sang công ty dịch vụ là không thể phủ nhận.”

Cổ phiếu của Apple đã tăng 3,6% lên 197,14 đô la trong giao dịch sau giờ mở cửa.

Cook có vẻ lạc quan trong một cuộc gọi với các nhà phân tích, kêu gọi mọi thứ từ việc bán iPhone cho AirPods. Ông lưu ý tăng doanh thu quý III là “quý thứ bảy liên tiếp tăng trưởng nhanh của Apple, quý thứ tư liên tiếp tăng trưởng hai con số và tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong 11 quý vừa qua”.

Cook đã đẩy mạnh mở rộng Apple ra khỏi iPhone, nhưng công ty vẫn nhận được hầu hết số tiền của mình từ điện thoại thông minh phổ biến. Trong quý II, họ đã bán được 52,2 triệu chiếc iPhone, chiếm 62% doanh thu . (Dịch vụ, máy Mac và iPad và “các sản phẩm khác” như AirPod đóng góp vào phần doanh thu còn lại). Nhưng Apple ngạc nhiên gần như tất cả mọi người rằng bằng cách báo cáo kết quả mạnh mẽ mặc dù lo ngại rằng nhu cầu chậm lại cho điện thoại thông minh cuối cùng đã bắt kịp với các Cupertino, Calif., Công ty.

Khi nói đến quý thứ ba tài chính, trong đó bao gồm ba tháng kết thúc ngày 30 tháng 6, Apple thường nhận được sự vượt qua đầy hi vọng. Đó là nhỏ nhất của Apple về đóng góp cho doanh thu hàng năm, và do thời gian kết thúc mỗi tháng sáu, iPhone mới nhất của Apple đã chín tháng tuổi. Trường hợp tại điểm: iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã được giới thiệu vào tháng 9 năm 2017.

Khoảng thời gian này, mọi thứ hơi khác một chút vì Apple bắt đầu bán thiết bị cao cấp nhất, cao nhất của nó – chiếc iPhone X – khoảng sáu tuần sau khi chiếc 8 và 8 Plus tung ra thị trường.

Nhu cầu iPhone X

Với iPhone X, Apple đã thiết kế lại điện thoại thông minh phổ biến của mình lần đầu tiên sau ba năm, loại bỏ nút Home để mở rộng màn hình cảm ứng và thêm công nghệ Face ID mới . “Các nhà phân tích dự đoán nó sẽ thúc đẩy một” siêu điện thoại “sẽ làm sống lại sự phấn khích trong thị trường điện thoại thông minh chậm chạp, vốn đã chứng kiến ​​sự sụt giảm nhu cầu trên toàn thế giới khi mọi người nắm giữ thiết bị của họ lâu hơn, nhưng doanh số bán hàng cũng đã không hoàn toàn bị đình trệ, giống như một số lo sợ.

IPhone X là thiết bị bán chạy nhất của Apple từ thời điểm nó tung ra các cửa hàng từ ngày 3 tháng 11 đến hết quý 3, mặc dù đó là chiếc điện thoại đắt nhất mà Apple từng sản xuất. Thiết bị 5,8 inch bắt đầu từ 999 đô la hoặc cao hơn 300 đô la so với iPhone 8 4,7 inch và hơn 200 đô la so với iPhone 8 Plus 5,5 inch.

“Dựa trên dữ liệu mới nhất từ ​​IDC, iPhone tăng trưởng nhanh hơn thị trường smartphone toàn cầu, giành được thị phần tại nhiều thị trường bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Canada, Đức, Úc, Nga, Mexico và Trung Đông và châu Phi”, Cook cho biết.

Giá bán iPhone trung bình của Apple trong quý 3 đã tăng lên 724 USD từ 606 USD một năm trước. Trong quý II, ASP là $ 728.

Người theo dõi thị trường hiện đang tìm đến iPhone tiếp theo. Apple dự kiến ​​sẽ giới thiệu 3 chiếc iPhone mới vào tháng 9, bao gồm khả năng cho một mẫu điện thoại lớn hơn đáng kể so với iPhone X và một chiếc khác rẻ hơn.

Trong quý IV, Apple dự kiến ​​doanh thu từ 60 tỷ USD đến 62 tỷ USD, cao hơn 59,6 tỷ USD theo dự đoán của các nhà phân tích, theo một cuộc thăm dò của Yahoo Finance.

Mọi thứ khác

Trong quý 3 vừa qua, doanh thu tăng 17% lên 53,3 tỷ USD. Các nhà phân tích dự kiến ​​doanh thu sẽ đạt 52,3 tỷ USD, theo Yahoo Finance.

Thu nhập ròng của Apple tăng lên 11,5 tỷ USD, tương đương 2,34 USD / cổ phiếu, từ 8,7 tỷ USD, tương đương 1,67 USD / cổ phiếu, một năm trước. Phố Wall dự đoán thu nhập sẽ tăng lên 2,18 đô la.

Bởi vì rất nhiều người có iPhone, kinh doanh dịch vụ của Apple – bao gồm App Store, Apple Music và iCloud – đã tăng trưởng đáng kể trong vài quý vừa qua. Doanh thu từ hoạt động dịch vụ tăng 31% lên 9,5 tỷ USD, quý thứ hai liên tiếp với mức tăng 31%. Đó là một kỷ lục tất cả thời gian, Cook lưu ý, thúc đẩy bởi sự tăng trưởng hai con số trong cơ sở cài đặt của Apple.

“Chúng tôi cảm thấy tuyệt vời về động lực kinh doanh dịch vụ của mình và chúng tôi đang nhắm mục tiêu đạt được mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu dịch vụ tài chính năm 2016 của chúng tôi vào năm 2020”, ông nói. Apple Music đã tăng hơn 50 phần trăm so với năm trước, trong khi Siri yêu cầu đã vượt quá 100 tỷ cho đến năm tài chính này, Cook nói. Số lượng các bài báo được đọc trên Apple News tăng hơn gấp đôi so với năm trước, và Cook gợi ý về những nỗ lực lớn trong TV .

Apple Pay, về phần mình, tiếp tục phát triển. Apple đã xử lý hơn 1 tỷ giao dịch trong quý 3, gấp 3 lần so với một năm trước. Đó là cao hơn tổng số giao dịch của Square và các giao dịch di động của PayPal, Cook nói. Apple Pay hoạt động tại 24 thị trường trên toàn thế giới với hơn 4.900 đối tác ngân hàng, và Apple có kế hoạch bổ sung Đức vào cuối năm nay. Họ cũng nói rằng ở Mỹ, eBay đang bắt đầu cho phép người bán của mình chấp nhận Apple Pay, và CVS Pharmacy và 7-Eleven sẽ tung ra Apple Pay trên toàn quốc vào mùa thu này.

Doanh số bán máy Mac đã giảm 13% so với năm trước xuống 3,7 tỷ, trong khi doanh thu giảm 4,7% còn 5,3 triệu USD. Apple đã phải đối mặt với thất vọng trên dòng máy tính của mình, đặc biệt là bàn phím. Vào tháng 6, hãng cho biết sẽ thay thế bàn phím bị lỗi dính trên tất cả các MacBook và MacBook Pro mới hơn. Đầu tháng này, họ đã giới thiệu các máy tính mới cải thiện đáng kể bàn phím nhưng không thiết kế lại nó.

Doanh số bán thiết bị iPad trong khi đó đã tăng 1,1% lên 11,6 triệu, mặc dù doanh thu giảm 4,6% còn 4,7 tỷ USD. Máy tính bảng của Apple đã phải vật lộn trong vài năm qua trước khi được hồi sinh với sự ra mắt của iPad Pro đắt tiền hơn, đầy đủ tính năng hơn . Vào tháng 3, Apple đã giới thiệu một phiên bản mới, rẻ hơn của iPad nhằm vào các trường học, một thứ đã giúp các đơn vị quý III nhưng làm tổn thất doanh thu tổng thể (iPad mới bắt đầu ở mức $ 329, trong khi iPad Pro bắt đầu ở mức $ 649)

Giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri, lưu ý rằng doanh số bán thiết bị iPad đã tăng trong quý thứ năm liên tiếp. Apple đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đơn vị iPad hai con số ở Trung Quốc Đại Lục và phần còn lại của Châu Á Thái Bình Dương, và gần một nửa số lượng iPad mua trong quý này là do người tiêu dùng mới sử dụng iPad.

Apple không phá vỡ các kết quả cho Apple Watch, AirPods hoặc các tiện ích khác của họ, nhưng gộp chúng thành “khác”. Doanh thu trong phân khúc này tăng 37% so với năm trước lên 3,7 tỷ đô la. Chỉ riêng Wearables đã tăng hơn 60% so với năm trước, Cook cho biết, với Apple Watch lên “trong khoảng 40%.”

Đánh giá
Ngày
Bài viết
Doanh thu IPhone X tiếp tục tăng và dịch vụ Q3 tăng vọt
Thang điểm
51star1star1star1star1star
No Tags

Bài viết liên quan