Chip Turing của Nvidia mở cửa cho lĩnh vực thực tế ảo mới

Nvidia hôm thứ Hai đã công bố một kiến ​​trúc đồ họa mới mạnh mẽ với khả năng làm mờ ranh giới giữa thực tế ảo và thực tế. Giám đốc điều hành của Nvidia, Jensen Huang đã giới thiệu chip mới tại sự kiện SIGGRAPH 2018 của công ty ở Vancouver, Canada.

Kiến trúc Turing cho phép tạo ra một kết xuất lai mới có thể được sử dụng để tạo ra các trải nghiệm tương tác, hiệu ứng điện ảnh được cung cấp bởi các mạng nơron và tương tác chất lỏng trên các mô hình phức tạp.

Một loạt các hiệu ứng ánh sáng bắt chước cuộc sống thực có thể được kết xuất với Turing mà trước đây phải dùng quá nhiều tài nguyên để tạo ra trong thời gian thực.

“Bạn đang chuyển từ một bức tranh đến một bức ảnh thực tế về chất lượng dựng hình”, Daniel Wong, giáo sư về kỹ thuật điện và máy tính tại Đại học California, Riverside cho biết .

Tin tức liên quan Máy tính chơi game thực tế ảo kiểu ba lô chạy bằng Pin của HP

“Nó sẽ cho phép các nhà phát triển trò chơi tạo ra nhiều trò chơi tương tác như thật nhiều hơn”, anh nói với TechNewsWorld.

“Bây giờ khi bạn chơi một trò chơi thực tế ảo, bạn biết bạn đang ở trong một trò chơi điện tử. Với tia sáng theo dõi, mọi thứ trông có vẻ thật hơn bởi vì ánh sáng đang chiếu xung quanh như trong cuộc sống thực”, Wong giải thích. “Nó sẽ có thể xảy ra trong tương lai, với việc tăng cường thực tế ảo, để bạn không thể thấy sự khác biệt giữa thế giới thực tế ảo và thế giới thực.”

Nhắm vào ngành công nghiệp hiệu ứng hình ảnh trị giá 250 tỷ đô la Mỹ, Turing kết hợp hai động cơ để thực hiện dò tia sáng theo thời gian thực. Các RT Cores của nó tăng tốc độ truy tìm tia sáng, trong khi các Tenses Cores của nó được sử dụng để tham chiếu AI.

RT Cores là bộ xử lý theo dõi tia chuyên dụng giúp tăng tốc độ di chuyển ánh sáng và âm thanh trong môi trường 3D lên tới 10 GigaRays một giây. Turing tăng tốc các hoạt động dò vết tia sáng theo thời gian thực lên gấp 25 lần so với các chip thế hệ trước, Nvidia lưu ý.

Hơn nữa, các nút GPU của kiến ​​trúc có thể được sử dụng để dựng khung hình cuối cùng cho phim với tốc độ gấp 30 lần tốc độ của các nút CPU.

Tensor Cores là bộ vi xử lý giúp tăng tốc độ đào tạo và học tập sâu. Chúng có khả năng cung cấp lên đến 500 nghìn tỷ tensor hoạt động mỗi giây.

Để giúp các nhà phát triển tận dụng khả năng của Turing, Nvidia cũng giới thiệu một nền tảng phát triển RTX mới, trong đó bao gồm trí thông minh nhân tạo, các bộ phát triển phần mềm mô phỏng và dò tìm.

Thêm vào đó, họ cũng đã công bố bộ phát triển phần mềm Nvidia NGX, một ngăn xếp công nghệ học tập sâu để giúp các nhà phát triển dễ dàng tích hợp đồ họa tăng cường, hình ảnh và xử lý video vào các ứng dụng với mạng ảo.

Chén Thánh của ngành công nghiệp

“Turing là sự đổi mới quan trọng nhất của Nvidia trong đồ họa máy tính trong hơn một thập kỷ”, Huang nói.

“Hybrid rendering sẽ thay đổi ngành công nghiệp, mở ra khả năng tuyệt vời tăng cường cuộc sống của chúng tôi với thiết kế đẹp hơn, giải trí phong phú hơn và nhiều kinh nghiệm tương tác,” ông dự đoán.

“Sự xuất hiện của truy tìm tia sáng thời gian thực là Chén Thánh của ngành công nghiệp của chúng tôi”, Huang nói thêm.

“Đây là một thời điểm quan trọng trong lịch sử đồ họa máy tính”, Jon Peddie, Giám đốc điều hành của Jon Peddie Research ở Tiburon, California, nói. “Nvidia đang cung cấp truy tìm ray thời gian thực trong năm năm trước khi chúng tôi nghĩ rằng có thể.”

Tất cả sức mạnh mà Turing hứa hẹn sẽ không hề có giá rẻ. “Một số thiết bị sẽ có giá lên tới 10.000 đô la, nhưng nếu bạn cần đồ họa cho cuộc sống, điều đó có giá trị đối với bạn”, Bob O’Donnell, chuyên gia phân tích tại Technalysis Research , một công ty nghiên cứu thị trường công nghệ tại Foster City, cho biết.

Đáng giá

Các sản phẩm dựa trên Turing ban đầu của Nvidia là Quadro RTX 8000 (10.000 USD), Quadro RTX 6000 ($ 6,300) và Quadro RTX 5000 ($ 2.300). Chúng dự kiến ​​sẽ có mặt trong quý IV.

Mặc dù có giá cao, nhưng khi nói đến hiệu suất và khả năng chúng được xem là đúng với giá trị đã bỏ ra , một nhà phân tích tại Austin, Texas dựa trên Moor Insights & Chiến lược

Không có GPU nào khác có thể hiển thị các cảnh phức tạp trong thời gian thực chỉ với một GPU, đó là điều mà RTX 8000 có thể làm. Ngay cả công nghệ tốt nhất cũng không thể làm điều đó. Turing  cam kết hỗ trợ cho kiến ​​trúc mới từ các nhà phát triển các ứng dụng đồ họa quan trọng được hàng triệu nhà thiết kế, nghệ sĩ và nhà khoa học sử dụng.

Những ứng dụng đó bao gồm Adobe Dimension CC, Autodesk Arnold, Clarisse, Giải pháp DaVinci, Hệ thống Dassault Catia và Solidworks, Octane Render, ParaView, Redshift, Siemens NX, Unity và Unreal Engine.

Sự hỗ trợ của các công ty là một dấu hiệu tốt cho thấy RTX sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, theo Brett L. Sappington, giám đốc cấp cao của nghiên cứu tại Parks Associates , một công ty nghiên cứu thị trường và tư vấn tại Addison, Texas , việc tiếp cận với người tiêu dùng có thể phải trải qua nhiều năm .

“Công nghệ này chủ yếu tập trung vào việc sử dụng đồ họa chuyên nghiệp hơn là thị trường tiêu dùng”, ông nói với TechNewsWorld.

“Nó có thể có ứng dụng trong VR, đặc biệt là cho các trường hợp sử dụng kinh doanh. Tuy nhiên, nó không có khả năng là một sản phẩm dành cho tiêu dùng trong nhiều năm,” Sappington nói.

“Nvidia đã cho thấy nó rất tốt trong việc sử dụng những công nghệ cao cấp và thích nghi với thị trường tiêu dùng,” Technalysis ‘O’Donnell nói với TechNewsWorld. “Thách thức đối với loại chip này là nó có kích thước rất lớn về mặt vật lý, do đó rất khó để thu nhỏ xuống để người tiêu dùng có thể sử dụng”.

Đánh giá
Ngày
Bài viết
Chip Turing của Nvidia mở cửa cho lĩnh vực thực tế ảo mới
Thang điểm
51star1star1star1star1star
No Tags

Bài viết liên quan